Quay về
Trang chủ

{Case Study} VHI chuẩn hóa quy trình bán hàng thiết bị công nghiệp với SlimCRM

Trang chủ | Case Study (13/05/2024)

Nhóm ngành: Thiết bị xử lý nước, dầu khí

Ảnh kỹ sư bảo dưỡng thiết bị giám sát dầu trong nước. Nguồn ảnh: VHI

Giới thiệu khách hàng

CÔNG TY TNHH VIETNAM HYDROCARBON INSTRUMENTS được thành lập vào năm 2013, là công ty con trực thuộc Tập đoàn Adminitech - tập đoàn chuyên hoạt động trong các ngành công nghiệp như: Đóng tàu, Điện gió, Dầu khí, Công nghiệp giấy, Nhà máy thép, Nhà máy xi măng…. VHI chuyên tư vấn và cung cấp các giải pháp, thiết bị xử lý và đo lường dầu khí, tiêm hóa chất, phân tách nước thải sản xuất và phân tích dầu trong nước, là đại diện phân phối các sản phẩm của các nhà cung cấp hàng đầu trên thế giới trong lĩnh vực

Thách thức đặt ra

VHI cung cấp các dòng sản phẩm công nghiệp đặc thù, tổ chức nhân sự đội ngũ kinh doanh phụ trách các line sản phẩm khác nhau: máy phân tích cho marine, máy phân tích cho dầu khí… Quy trình bán hàng bắt đầu từ việc tiếp cận khách hàng từ nhiều kênh, bao gồm kênh khách hàng tự tìm đến, hỏi hàng, qua đối tác lẫn việc đội ngũ kinh doanh chủ động tiếp cận thị trường khách tiềm năng trên các kênh Email hay Social như Whatsapp hay LinkedIn… cho đến việc bám sát các giai đoạn: chào giá, đơn hàng, thanh toán, công nợ, triển khai thực hiện và bảo hành, bảo trì, chăm sóc khách hàng sau bán. Việc quản lý qua các công cụ truyền thông gặp trình trạng dữ liệu khách hàng và bán hàng bị phân mảnh, rời rạc, khó khăn cho việc tra cứu thông tin, theo dõi, quản lý một cách xuyên suốt và đồng bộ các giai đoạn bán hàng, gây rủi ro thất thoát dữ liệu, làm giảm hiệu suất làm việc của đội ngũ kinh doanh & khả năng cộng tác, phối hợp công việc với các bộ phận có liên quan.
 

Ảnh đại diện của VHI tham dự hội nghị công nghệ chuyên ngành. Nguồn ảnh: VHI

Kết quả đạt được

Với mong muốn tìm một công cụ giúp chuẩn hóa quy trình bán hàng cũng như lưu trữ những dữ liệu khách hàng B2B một cách xuyên suốt và khoa học nhất, VHI đã lựa chọn phần mềm quản lý quan hệ khách hàng SlimCRM làm giải pháp giúp tối ưu trong quá trình phát triển.

Những tính năng trong phần mềm đã hỗ trợ doanh nghiệp số hóa các khía cạnh về quản trị, phân loại data khách hàng (số lượng, nguồn, tình trạng, lịch sử chăm sóc...) một cách khoa học và hiệu quả. Phần mềm giúp quản lý phòng sales theo chuẩn quốc tế: từ tiếp nhận cơ hội mới, báo giá cho đến tư vấn, follow chăm sóc để có đơn hàng và các vấn đề về theo dõi thanh toán, công nợ và quản lý kho, đem lại hiệu quả cao trong kinh tế.

Bên cạnh đó, với các tính năng hỗ trợ sử dụng linh hoạt nhiều ngôn ngữ trong đó phổ biến là tiếng Việt và tiếng Anh làm cho việc triển khai phần mềm tới các nhân sự nước ngoài dễ dàng. Đồng thời các biểu in, mẫu email theo ngôn ngữ khách hàng của công ty được trang bị sẵn trong phần mềm phục vụ tốt cho việc tương tác, làm việc và chăm sóc nhóm khách hàng quốc tế chiếm đa số của VHI.

Lời kết

Bằng việc sử dụng công cụ quản lý khách hàng và công việc chuyên nghiệp như SlimCRM, VHI đã thể hiện cam kết đối với sự cải thiện liên tục và tạo ra môi trường làm việc hiệu quả hơn. Chúng tôi hy vọng rằng sự kết hợp giữa tâm huyết của VHI và tiềm năng của SlimCRM sẽ mang lại nhiều thành công và cơ hội phát triển trong tương lai. Các doanh nghiệp còn trăn trở về bài toán cải tiến hiệu suất, quản trị dễ dàng và cải thiện nguồn doanh thu, hãy liên hệ ngay SlimCRM để khám phá sức mạnh và những điều tuyệt vời mà nền tảng công nghệ này có thể mang lại.


Top

Tin liên quan

Tạo bởi SlimWeb - Công cụ thiết kế web miễn phí