Quay về
Trang chủ

Shark Dzung Nguyễn chia sẻ đâu là sai lầm lớn nhất của các Founders dẫn đến startup phải phá sản

Trang chủ | SlimCRM (17/09/2020)

Trong buổi chia sẻ gần đây với Báo Trí Thức Trẻ, Shark Dzung với cương vị mới là nhà khởi nghiệp của Do Ventures, anh đã đưa ra một trong những sai lầm lớn nhất của các Founders dẫn đến startup phải phá sản, cho dù sản phẩm đã được thị trường chấp nhận và đã huy động được vốn triệu USD. 
 
 Shark Dzung tiết lộ lý do bỏ chức Giám đốc CyberAgent Việt Nam & Thái Lan: Thoát khỏi vùng an toàn, dồn lực hỗ trợ các startup Việt trong khủng hoảng Covid-19  - Ảnh 5.
 
Shark cho hay "Cái sai lớn nhất của các startup là Founder rất non về quản trị tài chính, quản trị doanh nghiệp, quản trị dòng tiền kém. Cho nên, ‘đốt’ nhanh và thu không có. Khi dòng tiền bị ‘burn’ nhanh quá, dẫn đến việc startup đấy rơi vào khủng hoảng tài chính của chính doanh nghiệp - khủng hoảng dòng tiền.Cho nên, khi đầu tư tôi sẽ phải xem xét khả năng có người hỗ trợ quản lý phần tài chính ấy, theo dõi sát sao hơn cash flow (dòng tiền) hàng tháng chứ không phải chỉ chờ hàng năm theo báo cáo tài chính, dẫn đến việc dễ ‘chết’ "
Chính vì vậy việc chọn lựa được một phần mềm quản lý doanh nghiệp phù hợp sẽ giúp các Startup:
  • Kiểm soát và thúc đẩy dòng tiền theo thời gian thực
  • Kiến tạo môi trường làm việc số online
  • Tăng năng lực quản trị và bán hàng  
img

THAM KHẢO CÔNG CỤ QUẢN LÝ DÒNG TIỀN CHO STARTUP

Cùng với điều đó là việc thay đổi tư duy về quản trị tài chính, dòng tiền vô cùng quan trọng ngay từ khi có ý định khởi nghiệp.

SlimCRM.vn - Công cụ quản lý dòng tiền cho Startup
Hotline - 0899.172.899
Hòm thư - info@slimsoft.vn


Top

Tin liên quan

Copyright © Slimweb 2020. All rights reserved.