Quay về
Trang chủ

8 CÁCH TĂNG DOANH THU CHO DOANH NGHIỆP



Trong thời đại khủng hoảng và đầy khó khăn hiện nay, khi mọi áp lực đều bủa vây và tạo nên một sự cạnh tranh khốc liệt cho Doanh Nghiệp, chưa bao giờ dòng tiền lại quan trọng với Doanh Nghiệp như hiện nay. 
Mọi hoạt động trong Doanh Nghiệp nếu là một người làm chủ, chúng ta đều quan tâm đến rất nhiều khía cạnh, đó có thể là khách hàng làm sao để họ tin chọn sử dụng dịch vụ, có thể là dịch vụ của chúng ta làm sao cho cạnh tranh nhất, có thể là nhân viên làm sao để có thể phát triển hơn.v.v....

>> Giải pháp giúp doanh nghiệp vượt qua khủng hoảng
>> Làm sao để nhân viên chủ động trong công việc


Và, có một chỉ số quan trọng mà chỉ khi nào rơi vào khó khăn, khủng hoảng, áp lực thì chúng ta mới chợt nhận ra rằng, phải chi, lúc trước nếu chúng ta quan tâm đến đầu tiên và là một chỉ số tạo nên sự an toàn cho tất cả các yếu tố trên là khách hàng, nhân viên, niềm vui cho Doanh Nghiệp đó chỉ gói gọn trong 3 giá trị: Doanh Thu, Chi Phí và Lợi Nhuận, gọi nôm na từ chuyên ngành đó chính là: Dòng tiền vận hành trong quản trị Doanh Nghiệp hiệu quả.

Trong ba chỉ số mà tôi nêu trên đây: Doanh Thu, Chi Phí và Lợi Nhuận, thì chỉ số nào là quan trọng? Sẽ có rất nhiều ý kiến trái chiều về khẳng định này, tuy nhiên, với trải nghiệm của bản thân tôi trong quá trình làm việc và tư vấn cho các Doanh Nghiệp phát triển thì Tăng Doanh Thu rất quan trọng cho sự phát triển, tối ưu chi phí lại là một phần không thể bỏ qua, và làm sao để có thể đạt được cả hai việc giữa tăng doanh Thu và giảm chi phí để có thể mang lại lợi nhuận duy trì Doanh Nghiệp phát triển bền vững thì những người làm kinh doanh thường thì rất hiểu, nhưng không phải ai cũng có thể quản trị tốt, và kết quả hiện nay chính là thước đo cho sự thành công trong hiệu quả quản lý của mỗi người làm chủ.

Trong nội dung của các bài viết trong website cho các kỳ, chúng ta sẽ mổ xẻ sâu về các nội dung liên quan trong quản trị và vận hành cho doanh nghiệp thành công, chúng ta sẽ cùng đón xem trong nội dung của các kỳ tiếp theo, còn trong nội dung khuôn khổ bài viết này, để thông tin sẽ tập trung và không bị đi lan man, Cùng SMARTI Branding&Traning tìm hiểu kỹ hơn qua bài viết dưới đây, chúng ta sẽ tập trung vào việc làm thế nào để tăng Doanh Thu cho Doanh Nghiệp.

#8 cách để tăng doanh số bán hàng

Bạn có đồng ý với tôi rằng: Người giàu là những người rất giỏi kiếm tiền, và doanh nghiệp hiệu quả và được đánh giá thành công, phải là doanh nghiệp có doanh thu cao. Chúng ta có ý kiến gì trong quan niệm này, thì chúng ta bàn luận thêm trong phần bình luận bên dưới nhé.

#1.Chọn sản phẩm/dịch vụ chiến lược, nhu cầu thị trường cao

Điều tạo nên doanh thu cho doanh nghiệp đầu tiên chúng ta phải nhắc đến là nhu cầu của thị trường, của khách hàng muốn mua dịch vụ. Nếu nhu cầu khách hàng muốn mua lớn, thì chúng ta sẽ có khả năng cạnh tranh kinh doanh sản phẩm dễ dàng, và tùy mỗi thời điểm, mỗi sản phẩm đều có nhu cầu mua khác nhau, ví dụ cụ thể cho dễ hình dung, nếu sản phẩm của chúng ta là đang kinh doanh là những bất động sản trong thời kỳ suy thoái, khó khăn, thì hầu hết mọi người đang cần phải tiết kiệm, và để chúng ta bán được dịch vụ này, cũng không phải là dễ dàng ( không có nghĩa là không bán được, ý tôi hoàn toàn không phải như vậy, mà tôi đang nói đến nhu cầu của thị trường này không nhiều, có chăng cũng chỉ có những người có nhu cầu tìm nhà ở thực mà thôi), vì vậy, lượng khách có nhu cầu không cao, chúng ta bắt buộc phải thanh lọc lại nhu cầu của dịch vụ mà mình đnag cung cấp, và tìm ra sản phẩm nào có nhu cầu làm mũi nhọn cho nhân viên triển khai bán hàng, nhằm mang lại doanh thu cho doanh nghiệp.

#2. Tăng cường MKT, quảng bá hình ảnh

Nếu Bạn chưa tập trung vào làm truyền thông và quảng bá hình ảnh, thì hãy làm ngay đi, bởi vì khách hàng không chờ đợi chúng ta để nhận được dịch vụ, sản phẩm đâu, mà bản thân chúng ta phải đi tìm và gửi đến cho khách hàng sản phẩm và dịch vụ mà khách hàng cần đến, vì vậy cách để cho chúng ta có thể tăng thêm được doanh thu và lợi nhuận là hãy tăng cường quảng bá sản phẩm và dịch vụ để tiếp cận với khách hàng tiềm năng, lựa chọn những kênh phân phối phù hợp với khách hàng của bạn, các phương tiện quảng bá đúng cách và tiết kiệm chi phí sẽ giúp chúng ta tăng hiệu quả doanh thu.
>>> Tham khảo thêm: Làm sao để nhân viên chủ động trong công việc 
 

#3.Đào tạo đội ngũ thực thi chiến lược

Ngoài yếu tố chất lượng sản phẩm ra, kỹ năng bán hàng là điểm quyết định then chốt,, vì vậy, ngay lúc này đây, khi đối diện với áp lực và thách thức, bạn hãy tổ chức đào tạo cho nhân viên cả về các kỹ năng nhận diện tính cách khách hàng, kiến thức sản phẩm, và tư vấn như thế nào để tự tin và tạo thiện cảm cho khách hàng là một điều mà doanh nghiệp nên trang bị và triển khai ngay trong giai đoạn này, không ngừng huấn luyện đào tạo kỹ năng, phát triển năng lực của đội ngũ, giúp họ chạm đến thành công hơn, việc phát triển nhân viên cũng đi kèm với sự phát triển của Doanh Nghiệp, khi có những thành viên xuất sắc, mang lại những hiệu quả tốt hơn trong kinh doanh.

Tôn trọng nhân viên

Tôn trọng, gắn kết và thúc đẩy cải tiến và phát triển

#4. Liên kết đối tác

Chiến lược liên minh trong kinh doanh đang là xu thế được lựa chọn cho việc gia tăng Doanh Thu và lợi nhuận trong giai đoạn này, bởi vì với những khó khăn và thách thức hiện nay, để mà có thể cùng với nhau tạo ra giá trị cho cùng nhóm ngành khách hàng và có thêm nguồn doanh thu cho doanh nhiệp, cho cửa hàng là một thượng sách hay. Vì vậy chúng ta cũng nhanh chóng tìm kiếm trong danh mục sản phẩm, đói tác của chúng ta, những sản phẩm phù hợp có tiềm năng và cùng giá trị, hãy đề nghị hợp tác chia sẻ lợi ích và tạo liên kết, tạo những giá trị cho dịch vụ sản phẩm của mình, Bạn hãy sẵn sàng trở nên xứng đáng để các đối tác sẽ nhận lời trong mật vụ liên minh này, để đôi bên cùng có lợi, đôi bên cùng phát triển hơn.

lãnh đạo tài giỏi là người không ngừng học hỏi, trau dồi kinh nghiệm để bắt kịp những thay đổi của thời đại và sức ép cạnh tranh của ngành và thị trường để trở nên xuất sắc.

#5. Tạo ra giá trị cạnh tranh khác biệt

Sản phẩm chất lượng là một yếu tố lựa chọn của khách hàng, tuy nhiên, trong tình trạng hiện nay, giữa rất nhiều đơn vị cung cấp, thì làm thế nào để khách hàng chọ Bạn, thì chỉ có thể là sự khác biệt, đó chính là lợi thế cạnh tranh mà Bạn mang lại cho khách hàng của mình, để khách hàng yêu mến và chọn chúng ta, vì vậy sự sáng tạo về các lợi thế cạnh tranh của Bạn, đóng gói và tạo liên kết với khách hàng của mình, chi tiêu sáng tạo này của Bạn rất quan trọng và hãy làm cho nó thật độc đáo, chỉ tiêu này càng lớn bao nhiêu thì Doanh Nghiệp, cửa hàng của Bạn sẽ thành công bấy nhiêu, vì vậy, hãy nghiêng cứu và tập trung vào để sáng tạo ra sự khác biệt này.
Ví dụ cụ thể như nếu bạn đnag kinh doanh cửa hàng mẹ và bé, và bạn muốn khách hàng yêu mến Bạn, thì ngoài các yếu tố trên đây, thì hãy tạo ra sự khác biệt mà chỉ có riêng cửa hàng bạn mới có được, có thể đó là 1 chuyên gia tư vấn dinh dưỡng chẳng hạn, khách hàng sẽ tin tưởng nếu như trong cửa hàng Bạn có 1 chuyên gia đủ kiến thức về dinh dưỡng, hoặc tâm lý gia đình, kiến thức phát triển cho cuộc sống của khách hàng của bạn, mà họ đang cần cho cuộc sống phát triển hơn. Điều này rất quan trọng nếu Bạn biết cách nghiêng cứu và áp dụng cho mình, sẽ tăng được rất nhiều nguồn thu và lợi nhuận trong giai đoạn này.

#6. Cải tiến nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ

Khách hàng luôn lựa chọn những sản phẩm dịch vụ chất lượng cho cuộc sống của họ, và hiện nay truyền thông khá dễ dàng để khách hàng tìm được sản phẩm tốt với giá cạnh tranh, vì vậy, không ngừng cải tiến để nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ mà chúng ta cung cấp cũng như chất lượng phục vụ khách hàng khiến khách hàng hài lòng là một cách gia tăng doanh thu và lợi nhuận. 

#7. Chính sách giá cả và hậu mãi tốt

Gía cả không nhất thiết phải rẻ, mà nên cạnh tranh so với đối thủ, đi kèm với chiến lược hậu mãi tốt, và khả năng thực thi chiến lược làm sao cho lợi ích của khách hàng được giữ nguyên và thậm chí là tăng lên nhiều hơn khi lựa chọn dịch vụ, sản phẩm của chúng ta khiến khách hàng sẽ yêu thích và trung thành.

#8. Xây dựng ý tưởng lớn để thực thi hành động

Có một sự thật ít ai thẳng thắn nói cho bạn, đó là ý tưởng hành động sẽ tương ức với khả năng nhận thức, mang lại kết quả cho doanh nghiệp và cửa hàng.
Hãy nhìn nhận rằng, con số hiện nay mà bạn đạt được, có thật sự khiến bạn hài lòng chưa, đã đủ cho bạn có động lực cố gắng hết mình hay chưa, nếu câu trả lời của Bạn là có thì chúc mừng Bạn, bạn sẽ nhận được kết quả như hiện nay mà bạn đang đạt được, và bạn cứ phát triển. 
Còn nếu câu trả lời của Bạn là chưa, thì hãy rà soát lại tình trạng, ý tưởng, kế hoạch phát triển của chúng ta có thật sự đủ lớn và đủ sức thuyết phục chưa, và chúng ta hãy xây dựng lớn hơn nữa. Một câu nói mà hầu như chúng ta đều biết nhưng chưa chắc chúng ta đã áp dụng triệt để, đó là: "Nếu Bạn chỉ làm những gì bạn đang làm, thì bạn chỉ nhận được kết quả của bạn đang có". 

Trên đây là #8 Cách Để Tăng Doanh Số Bán Hàng mà SMARTI Branding& Traning  đã chia sẻ. Mong rằng sau khi đọc xong bài viết này, các bạn có thể xây dựng chiến lược phát triển doanh thu vượt bậc trong giai đoạn này, giúp doanh nghiệp bạn nâng cao khả năng cạnh tranh và lớn mạnh.

Ngoài ra, SMARTI Branding& Traning  cũng là một đơn vị tư vấn về chiến lược và đào tạo phát triển nhân sự với Slogan thương hiệu là: Cùng bạn xây dựng Thương Hiệu Mạnh và đội ngũ Nhân Tài giỏi. Giải pháp của chúng tôi giúp Doanh Nghiệp xây dựng chiến lược phát triển Thương Hiệu và đào tạo xây dựng đội ngũ Nhân Tài trở nên xuất sắc hơn, nhằm mang lại hiệu quả về Doanh Thu và quảng bá thương hiệu mạnh.

Nếu bạn có nhu cầu tư vấn để trở nên Tinh gọn, hiệu quả. SMARTI Branding& Traning đề xuất Bạn hãy để lại thông tin, hãy lên hệ ngay cho đội ngũ SMARTI Branding& Traning qua Hotline: 0906 71 82 83 được tư vấn giải pháp phù hợp nhất, hiệu quả , tinh gọn với chi phí phù hợp.
 


Top

Tin liên quan

Tạo bởi SlimWeb - Công cụ thiết kế web miễn phí