Quay về
Trang chủ

5 CÁCH ĐỂ CỨU VỚT DOANH NGHIỆP VƯỢT QUA KHỦNG HOẢNG


Nếu đặt mình đứng ở trên sự KHỦNG HOẢNG, thì khủng hoảng chính là cách để chúng ta mạnh mẽ để vượt qua thách thức.
Khủng hoảng chính là quá trình sàng lọc tự nhiên, để giữ lại những cá thể và Doanh Nghiệp vượt trội nhất.

Có thể gọi là cơn đại hồng thủy mà ngay cả cá nhân là những người làm chủ Doanh Nghiệp cần phải vượt qua chính là lúc này đây.
Nào chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu cách mà có thể giúp DN có thể chuẩn bị, để mà vượt qua được giai đoạn đầy thách thức này.

Đầu tiên, hãy đứng trên vấn đề, ta nhìn thấy khó khăn khủng hoảng như 1 cơ hội, cách để có thể trở nên vượt trội trong giai đoạn này.

Nói đến làm thế nào để vượt qua được thách thức giai đoạn khủng hoảng: Dòng tiền là chỉ số quan trọng duy nhất.
Nhưng trước tiên, hãy nhìn vào chỉ số quan trọng này như một bề nổi, còn nguyên một tảng băng chìm theo sau đó chúng ta cũng cần tìm nguyên nhân của nó dẫn đến sự tắc nghẽn của dòng tiền mà chúng ta đang vướng phải này là gì?
 

#1.Tối ưu hóa sản phẩm-dịch vụ đón đầu xu thế

Dịch vụ của Doanh Nghiệp Bạn có nằm trong xu thế đón đầu của thị trường hay không, và vì sao doanh thu của chúng ta sụt giảm, những người làm chủ Doanh Nghiệp có lưu tâm đến sản phẩm, dịch vụ của mình để có được sự chuẩn bị cho sự dịch chuyển này hay không? Vì vậy, chúng ta cần rà soát lại sản phẩm và dịch vụ của mình nếu sản phẩm mang tính phù hợp hãy tiếp tục, và điều chỉnh. Ngay lúc này đây, chúng ta cần có một sự cộng sinh với các nhóm ngành để mang lại hiệu quả về mặt doanh thu, nếu một mình quá áp lực, thì chúng ta cần sự cộng sinh và phát triển cùng nhau. (Hãy lưu tâm về thông điệp này, và chúng ta sẽ bàn cùng nhau trong mục tăng Doanh Thu cho Doanh Nghiệp).

>> Giải pháp giúp doanh nghiệp vượt qua khủng hoảng
>> Làm sao để nhân viên chủ động trong công việc


Link đăng ký nhận tài liệu Nhân Sự, bảng quy tắc Doanh NghiệpTại đây 

#2.Tối ưu hóa nguồn lực

Xét về câu chuyện khủng hoảng, ta nhìn về cơ hội lúc này đây, chúng ta có thời gian nhìn lại những người đã nỗ lực và có sự gắn bó với công ty, tuy nhiên, lúc này đây, chính những khó khăn sẽ cho ta nhìn thấy được những người có năng lực, có thái độ và có hành vi ứng xử đúng đắn, phù hợp với văn hóa của công ty và chúng ta cần nên đào tạo và phát triển để chúng ta giữ lại làm đội ngũ nhân sự chủ lực trong sự phát triển của Doanh Nghiệp. và chuẩn bị bổ sung đội ngũ kế thừa trong thời gian phát triển sắp tới, khi Doanh Nghiệp và thị trường vượt qua thách thức và khó khăn.

#3. Tối ưu hóa chi phí hợp lý

Lúc này đây, tài chính chính là nguồn máu nuôi dưỡng Doanh Nghiệp, chính vì vậy, là Chủ Doanh Nghiệp, chúng ta cần phải phân bổ ngân sách hợp lý, cắt giảm những chi phí không cần thiết, và tập trung vào những điều có thể tạo ra doanh thu, tạo ra dòng tiền. cắt giảm để tối ưu những khoản chi phí chưa cần thiết để tập trung vào lúc này, có thể là mặt bằng, chi phí thuế chưa cần kíp có thể gia hạn, cắt giảm những khoản như quảng bá, giải trí, và  các khoản khác,v.v...
Giảm giá hàng bán để đẩy nhanh tồn kho, mang lại tiền mặt và dòng tiền cho Doanh Nghiệp.
Trong thời gian khủng hoảng, bất kỳ công ty nào có nguồn lực hạn chế không thể sử dụng lượng tiền mặt khan hiếm cho chi phí tài sản cố định. Hãy tạm hoãn các kế hoạch, gọi tới các nhà cung cấp để trì hoãn mọi khoản thanh toán cho các chi phí tài sản cố định đã cam kết và hủy bỏ mọi dự án trong tương lai gần.

#4. Tăng Doanh Thu

Tăng Doanh Thu và các khoản thu nhập là nhu cầu cấp thiết cho Doanh Nghiệp lúc này đây, là một yếu tố cần kíp cho Doanh Nghiệp thì người làm chủ ai cũng biết, nhưng làm nó bằng cách nào thfi hãy chúng nhau đi tìm hiểu và phân tích.
Lúc này yếu tốt liên minh các dịch vụ của nhóm ngành vô cùng quan trọng, bạn có thể liên mình với cách dịch vụ cùng với nhóm ngành của mình để kết hợp chéo dịch vụ, ví dụ như những Doanh Nghiệp làm về mảng Sơn, vật liệu xây dựng, nên kết hợp với nhóm ngành thiết kế hay xây dựng, để mang lại doanh thu kết hợp và chia sẻ khách hàng, cùng tạo ra giá trị cho khách hàng của mình, và thương lượng khoản hoa hồng chia sẻ giải pháp cùng nhau. đây là một cách có thể mang lại khoan thu nhập cho Doanh Nghiệp trong thời kỳ này, đối với các dịch vụ khác, chúng ta hãy tìm cho mình liên minh nhóm ngành của mình, để trao đổi cộng sinh cùng nhau, tạo ra giá trị và chăm sóc khách hàng.
Và để cho giá trị Doanh Thu được tăng lên,phải nói đến yếu tố nhân sự nội bộ của mình, có nắn rõ kiến thức sản phẩm, dịch vụ, và kỹ năng giao tiếp và bán hàng trong khủng hoảng, biết cách chăm sóc khách hàng thì bắt buộc Doanh Nghiệp phải đào tạo để mang lại doanh thu và uy tín Doanh Nghiệp nhằm mang lại doanh thu tài chính giai đoạn này.

#5. Tăng khoản tiền lưu thông Doanh Nghiệp

Thu thập các khoản phải thu của khách hàng và thương lượng để thu hồi sớm nhất có thể, tiền mặt về càng nhanh, số dư tiền mặt tăng càng nhanh. Tất nhiên, khách hàng sẽ từ chối thanh toán sớm, nhưng trong giai đoạn khủng hoảng này, hãy đưa ra một “thỏa thuận thế kỷ” để được thanh toán ngay lập tức. Giảm giá 10%, 20%, 30%, thậm chí 50% không phải điều chưa từng xảy ra trong các cuộc khủng hoảng. Hãy nhớ rằng, đây là kiểu mô hình kinh doanh của những công ty tài chính “kền kền,” vì vậy điều này không hề bất thường. Hãy biến tiền của khách hàng thành tiền mặt của bạn ngay bây giờ.
Cân nhắc để bán tài sản để giải quyết giai đoạn này để có thêm tiền mặt, ví dụ: tài sản đất đai, các văn bằng có thể tạo ra tiền trong giai đoạn này.
Tận dụng mọi hạn mức có thể trong giai đoạn này, liên hệ với ngân hàng về các hạn mức để có thể dự trữ được khoản tiền mặt để lưu thông trong doanh nghiệp lúcnày.

Yếu tố cần kíp, việc cần ưu tiên là đảm bảo cuộc sống cho nhân viên chủ lực và sức khỏe cho cả nhân viên, đội ngũ điều hành , cộng đồng và khách hàng của mình. Tốt nhất nên vượt qua khủng hoảng tại nơi mà bạn và gia đình cảm thấy thoải mái nhất, đảm bảo tiếp cận được các dịch vụ cơ bản và thực hiện nó một cách an toàn nhất có thể cho đến khi khủng hoảng đi qua.

Lời nhắn cuối cùng để chúng ta có thể vượt qua được khủng hoảng đó là sự bình an, tạo ra giá trị, sự linh hoạt, kết nối cùng nhau và cùng nhau mạnh mẽ vượt qua giai đoạn thách thức này. đón nhận và sẵn sàng đương đầu để vượt qua thách thức. Chỉ có khi ta vượt qua mọi thách thức, thì phần thưởng sẽ dành cho người xứng đáng mà thôi. 

Trên đây là những giải pháp Làm sao để Nhân Viên chủ động mà SMARTI Branding& Traning  đã chia sẻ. Mong rằng sau khi đọc xong bài viết này, các bạn có thể Xây dựng đội ngũ nhân tài giỏi, để đội ngũ trở nên xuất sắc và phát triển vượt bậc.

Ngoài ra, SMARTI Branding& Traning  cũng là một đơn vị tư vấn về chiến lược và trực tiếp triển khai  vận hành giải pháp phát triển Thương Hiệu, cùng Doanh Nghiệp xây dựng Thương Hiệu Mạnh và đào tạo đội ngũ để trở nên chuyên nghiệp và xuất sắc hơn, Slogan của chúng tôi là: Cùng bạn xây dựng Thương Hiệu Mạnh và đội ngũ Nhân Tài giỏi. Giải pháp của chúng tôi giúp Doanh Nghiệp trở nên tinh gọn và chuyên nghiệp, mang lại hiệu suất  Doanh Thu và lan tỏa thương hiệu mạnh.

Nếu bạn đang có nhu cầu tư vấn chiến lược và vận hành Doanh Nghiệp, Hãy liên hệ ngay với chúng tôi, hoặc để lại thông tin cho đội ngũ SMARTI Branding& Traning qua Hotline: 0906 71 82 83 được tư vấn giải pháp phù hợp nhất, hiệu quả , tinh gọn với chi phí phù hợp.

 


Top

Tin liên quan

Tạo bởi SlimWeb - Công cụ thiết kế web miễn phí