Quay về
Trang chủ

Công thức nấu bún ngan măng ngon, đơn giản tại nhà


Nếu sáng sớm bạn thức dậy chưa biết hôm nay nên món ăn gì thì hãy thử ngan món bún ngan măng xem sao nhé! Đây là một món nước ngon và lại cực kì dễ làm cho gia đình đấy. Hãy vào bếp cùng với Mr Bam ba để thực hiện món bún ngan măng này nhé.

1. Nguyên liệu
- Bún: 500g
- Thịt ngan: 500g
- Măng khô: 200g
- Gừng: 1 nhánh
- Hành lá: 1 nhánh
- Hành tím: 1 củ
- Rượu trắng: 8 muỗng canh
- Nước mắm: ½ muỗng canh
- Bột canh: 1 muỗng cà phê
- Hạt nêm: 1 muỗng cà phê
- Muối: 1 muỗng canh

2. Cách chế biến
Bước 1: Sơ chế nguyên liệu
- Măng: rửa măng bằng nước sạch sau đó xé nhỏ măng (đối với sản phẩm măng khô nấu ngay của Mr Bamba)
# Đối với các loại măng chưa qua sơ chế trên thị trường thì cần ngâm măng khô vào nước, để qua đêm. Tiếp đó rửa lại măng rồi chần sơ qua bằng nước sôi để làm mềm măng sau đó xé nhỏ măng.
- Ngan: Chuẩn bị hỗn hợp 4 muỗng canh rượu và 1 muỗng canh muối, sau đó chà xát hỗn hợp này lên thân ngan rồi rửa lại với nước sạch nhiều lần và để ráo.

Bước 2:
Phi thơm hành tím băm với một muỗng canh dầu ăn rồi cho măng đã xé nhỏ vào xào, cho thêm một muỗng cà phê muối. Sau đó đảo đều cho đến khi măng ngấm gia vị.
 
Bước 3:
Bắc nồi lên bếp, vặn lửa to, cho ngan vào nồi rồi đổ nước ngập hết phần thịt ngan. Cho 1/2 muỗng canh muối, 4 muỗng canh canh rượu trắng vào nồi rồi nấu sôi.
Sau đó khi ngan chín thì xé nhỏ phần thịt ngan.
 
Bước 4:
Cho phần bún đã mua vào tô, xếp thịt ngan lên rồi cho phần măng đã xào cùng với hành tươi thái nhỏ. Cuối cùng đổ nước luộc ngan lên ta được một bát bún ngan măng ngon tuyệt vời.
Nguồn tham khảo: Điện máy xanh

Top

Tin liên quan

Tạo bởi SlimWeb - Công cụ thiết kế web miễn phí